HSV Group vượt qua đại dịch với GapoWork như thế nào?

Với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối ngành hàng bán lẻ như Công ty Cổ phần Hoa Sen Việt (HSV Group) thì đại dịch Covid-19 vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp này "công nghệ hoá" mô hình làm việc.

HSV Group vẫn phát triển văn hóa doanh nghiệp, gắn kết nhân viên trong mùa dịch nhờ sử dụng nền tảng công nghệ.

Tương tự các ngành nghề kinh doanh trên thị trường, mô hình phân phối bán lẻ cũng phải chịu những ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh. Đặc biệt khi có chỉ thị giãn cách xã hội tại một số tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP.HCM, chuỗi cửa hàng bán lẻ cũng không nằm ngoại lệ được phép hoạt động.

Là một trong những doanh nghiệp phân phối mỹ phẩm và thời trang quốc tế lớn nhất tại thị trường Việt Nam, HSV Group đã có trên 15 năm hoạt động và sở hữu hệ thống 120 cửa hàng bán lẻ toàn quốc với các thương hiệu nổi tiếng như THEFACESHOP, Beauty Box, Reebok, Adidas, v.v. Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chị Nguyễn Thị Ngọc Vân, Phó Tổng Giám đốc HSV Group đã có những chia sẻ thực tế về thách thức và cơ hội giúp HSV Group vượt qua đại dịch.

HSV Group đã “công nghệ hoá" mô hình làm việc với nền tảng giao tiếp nội bộ GapoWork 

Ứng dụng GapoWork để trao đổi và giải quyết công việc hiệu quả.

Theo chị Vân, việc các hoạt động chung, bộ máy vận hành cũng như kết quả kinh doanh của doanh nghiệp phải chịu thiệt hại lớn từ dịch bệnh là điều không tránh khỏi. Ở thời điểm khó khăn, Ban Lãnh đạo chính là những người cần thấu hiểu trong nguy có cơ, đưa ra những phương án làm việc kịp thời để vực dậy doanh nghiệp của mình. Khi dịch Covid-19 bùng phát, TP.HCM cũng đã ban hành quy định giãn cách xã hội, các chuỗi cửa hàng buộc phải tạm dừng hoạt động. Ngay lập tức, HSV Group đã ưu tiên bật chế độ tăng cường các hoạt động truyền thông nội bộ, đặc biệt chú trọng tới con người.

Ban Lãnh đạo Hoa Sen Việt đã có những cuộc họp để thống nhất phương án Work From Home hiệu quả mà vẫn ưu tiên đảm bảo sức khỏe cho các cán bộ nhân viên trong công ty. Với phương án này, mọi người sẽ ứng dụng các giải pháp công nghệ để trao đổi và giải quyết công việc. Đây cũng là bài toán khó dành cho Ban Lãnh đạo công ty khi lựa chọn một nền tảng công nghệ có thể đáp ứng được các yếu tố như trao đổi thông tin hiệu quả, giao diện dễ sử dụng và đảm bảo tính bảo mật.”, chị Vân chia sẻ.

Để đáp ứng được những yêu cầu từ phía Ban Lãnh đạo, doanh nghiệp này đã lựa chọn nền tảng giao tiếp nội bộ GapoWork và tập trung mọi người sinh hoạt trực tuyến thường xuyên tại đó. GapoWork đã kết nối hàng trăm nhân viên của HSV Group, đưa các thông điệp truyền thông lan tỏa đến cán bộ nhân viên một cách nhanh chóng.

Việc giao tiếp và các thông điệp truyền thông về văn hoá doanh nghiệp được lan toả mạnh mẽ trên GapoWork

Được biết, nền tảng GapoWork chỉ mới được ra mắt hồi cuối tháng 5/2021 nhưng cũng được nhiều doanh nghiệp Việt đón nhận và ủng hộ bởi giao diện thân thiện, mọi người có thể tương tác với nhau mọi nơi mọi lúc qua chat, chat nhóm, gọi audio/ video HD, livestream,... và đặc biệt hoàn toàn miễn phí. Với riêng HSV Group, chị Vân cho biết, doanh nghiệp của mình đã vận hành trơn tru nền tảng giao tiếp online vào công việc nhờ việc biết cách tận dụng tối ưu những tính năng hiện có trên GapoWork. Tất cả các câu chuyện truyền cảm hứng, những thông điệp thể hiện giá trị cốt lõi của công ty đều được chia sẻ, lan tỏa một cách tự nhiên tới tập thể qua các công cụ sáng tạo nội dung đa dạng như: tạo bài post trong nhóm chung, up ảnh/ video HD, tạo thăm dò ý kiến… để mọi người cùng sống trong nền tảng văn hóa doanh nghiệp, cùng chung một tiếng nói, chung một hướng đi. Việc bị trôi các thông báo quan trọng gần như không có bởi nhờ vào chế độ Ghim tin nhắn, 100% cán bộ nhân viên có thể nắm bắt được thông tin kịp thời.

Khi được hỏi về việc đánh giá hiệu suất công việc của các thành viên làm việc từ xa và kết quả triển khai công tác truyền thông nội bộ trực tuyến của HSV Group, chị Vân nhận thấy đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp của mình tối ưu hoá bộ máy làm việc một cách hiệu quả. Mức độ hài lòng của nhân viên thông qua việc sử dụng nền tảng GapoWork trong quá trình làm việc tương đối cao.

Các tính năng trên GapoWork thân thiện, dễ sử dụng đã chinh phục toàn bộ nhân viên của HSV Group

Kết nối tất cả thành viên trên một nền tảng đồng nhất.

Chị Vân chia sẻ: “Với nền tảng GapoWork, chúng tôi đã có những bước đầu triển khai các hoạt động phát triển văn hoá doanh nghiệp thành công, giúp việc kết nối Cán bộ nhân viên tại các văn phòng trên toàn quốc diễn ra thuận lợi. Việc tương tác, trao đổi công việc nhanh của các phòng ban nội bộ hay liên phòng ban giờ đây chỉ cần thông qua thao tác công cụ tin nhắn trò chuyện và quan trọng hơn cả là việc tất cả thành viên đều được kết nối đồng nhất trên một nền tảng”.

Nhờ vào mô hình làm việc trực tuyến cũng như nền tảng giao tiếp GapoWork, HSV Group cũng đã nhanh chóng vượt qua đại dịch Covid-19 và sẵn sàng có biện pháp ứng phó trước mọi thách thức. Có thể nói, không chỉ riêng HSV Group, đây cũng là khoảng thời gian để các doanh nghiệp tiếp cận với mô hình chuyển đổi số, tạo ra những bước tiến đột phá trong tương lai.

                                                                                           Theo báo Nhịp sống kinh tế

Thu hẹp khoảng cách, mở rộng tầm nhìn
với GapoWork

Ứng dụng GapoWork đã có mặt trên:

Google Play App Store